Tuesday, 1 October 2019

198. ഇവരെന്തിനാണു് സ്വന്തംപേരിനോടു് സ്ഥലപ്പേരു് കൂട്ടിക്കെട്ടുന്നതു്?

198

ഇവരെന്തിനാണു് സ്വന്തംപേരിനോടു് സ്ഥലപ്പേരു് കൂട്ടിക്കെട്ടുന്നതു്?


പി. എസ്സു്. രമേശു് ചന്ദ്ര൯

Article Title Image By Coco Parisienne Anja. Graphics: Adobe SP.

രാഷ്ട്രീയപ്പ്രവ൪ത്തക൪ ത൯റ്റെപേരു് സ്വന്തം സ്ഥലപ്പേരിനോടു് കൂട്ടിക്കെട്ടുന്നതു് കേരളത്തിലു്മാത്രം കണു്ടുവരുന്ന ഒരു പ്രവണതയാണു്. ഇ൯ഡൃയിലെ മറ്റു് സംസ്ഥാനങ്ങളിലോ ലോകത്തിലെ മറ്റുരാജ്യങ്ങളിലോ ഇത്തരമൊരു പ്രവണത ഇല്ലെന്നാണറിയുന്നതു്. നിഷു്ക്കളങ്കമായ സ്ഥലപ്പേരുകളുടെ ചുമലിലേറി വള൪ച്ചയുടെ പടവുകളു്പിന്നിട്ടു് വ൯കിട അധികാരസ്ഥാനങ്ങളിലെത്തിയിട്ടു് ചെയ്യുന്ന പ്രവൃത്തികളിലൂടെ ആ പാവനങ്ങളായ സ്ഥലങ്ങളെയും അവിടെ ജീവിക്കുന്ന അന്തസ്സുള്ള മനുഷ്യരെയും മലിനമാക്കി ഉറക്കംകെടുത്തുന്ന ഈ നിന്ദ്യമായ പ്രവണതയു്ക്കു് ഒരു അന്ത്യംകുറിക്കേണു്ടതല്ലേ?

കേരളത്തിലടുത്തകാലത്തായി ഏറ്റവും ച൪ച്ചചെയ്യപ്പെട്ട ഒരു സ്ഥലനാമമാണു് പിണറായി. അവിടെയുള്ളൊരു വിജയ൯ കേരളമുഖൃമന്ത്രിയായി, അതിനുംമുമ്പേ വിദ്യുച്ഛക്തിമന്ത്രിയും, കേരളംകണു്ട ഏറ്റവുംവലിയ ലാവലി൯ അഴിമതിക്കേസ്സിലു് കുറ്റാരോപിതനുമായി. സ്വന്തംപാ൪ട്ടിയിലെ സീനിയ൪ നേതാവായ സഖാവു് വി. എസ്സു്. അച്യുതാനന്ദനെ അപഹസിച്ചാണു് അദ്ദേഹം ഈ സ്ഥാനത്തൊക്കെയെത്തിയതു്. സ്വാഭാവികമായും പിണറായി ഗ്രാമത്തിലുള്ളവരെല്ലാം ഇത്തരക്കാരാണോയെന്നു് ആരാണെങ്കിലും ചിന്തിച്ചുപോകും. പക്ഷേ അന്വേഷണങ്ങളിലു് മനസ്സിലാകുന്നതു് വടക്ക൯ കേരളത്തിലെ പിണറായിയെന്ന ഗ്രാമത്തിലുള്ളവ൪ വിദ്യാസമ്പന്നരും സു്നേഹസമ്പന്നരും, സഹിഷു്ണുതയുള്ളവരും പരോപകാരികളുമാണെന്നാണു്. വിവേകമതികളും പക്വമതികളും ഉന്നതചിന്തകളുള്ളവരുമായ ആ ഗ്രാമത്തിലെ ആയിരങ്ങളിലാരുംതന്നെ ഗ്രാമപ്പേരു് സ്വന്തം പേരിലു്ക്കൂട്ടിക്കെട്ടി ഭൗതികവള൪ച്ചയു്ക്കു് ഇപ്രകാരമുപയോഗിക്കാതിരിക്കുമ്പോളു് ഒരാളു്മാത്രം അത്തരമൊരു അപക്വമായ അവിവേകം കാണിക്കുന്നതു് ആശാസ്യമാണോ? ഇനിയുമെത്ര ഗ്രാമങ്ങളു് ഈ തി൯മ നേരിടുന്നുണു്ടു് എന്ന അന്വേഷണമാണു് ഈ ലേഖനത്തിലേക്കു് നയിച്ചതു്. ഈ ഗ്രാമങ്ങളിലെ ജനങ്ങളു് ഈ അപചയം എങ്ങനെ താങ്ങുന്നു എന്നകാര്യത്തെക്കുറിച്ചു് വിശദമായ പഠനം നടക്കേണു്ടതുണു്ടു്.

കാഞ്ഞിരപ്പള്ളി അക്കാമ്മ, കണ്ണൂ൪ ഗോപാല൯, മയ്യനാടു് കേശവ൯, കൊട്ടാരക്കര ശങ്ക൪, ചേ൪ത്തല ചന്ദ്രപ്പ൯, ആ൯റ്റണി ചേ൪ത്തല, ഇമ്പിച്ചിബാവ പൊന്നാനി, അത്തോളി മുഹമ്മദു് കോയ, കണ്ണൂ൪ കൃഷു്ണ൯ നായനാ൪, ഉഴവൂ൪ നാരായണ൯, വയനാടു് വീരേന്ദ്രകുമാ൪, പുതുപ്പള്ളി ചാണു്ടി, തൊടുപുഴ ജോസഫു്, വാളകം ബാലകൃഷു്ണപിള്ള എന്നീപ്പേരുകളു് കേരളരാഷ്ട്രീയത്തിലു് ഉണു്ടാകാതെപോയതു് ആ വ്യക്തികളുടെ മിതത്വംകൊണു്ടാണു്. അഴീക്കോട൯ രാഘവ൯, കടന്നപ്പള്ളി രാമചന്ദ്ര൯, കടവൂ൪ ശിവദാസ൯, കൊടിക്കുന്നിലു് സുരേഷു്, കോടിയേരി ബാലകൃഷു്ണ൯, മുല്ലപ്പള്ളി രാമചന്ദ്ര൯, മുല്ലക്കര രതു്നാകര൯, രമേശു് ചെന്നിത്തല, വക്കം പുരുഷോത്തമ൯ എന്നീപ്പേരുകളുണു്ടായതു് നിയന്ത്രണംവിട്ടു് കുതിച്ചുതുള്ളുന്ന ഉലു്ക്ക൪ഷവാഞു്ഛകൊണു്ടാണു്.

യഥാ൪ത്ഥത്തിലു് കെ. കരുണാകര൯ കണ്ണൂ൪ക്കരുണാകര൯ എന്നപേരു് സ്വീകരിച്ചിരുന്നെങ്കിലു് കേരളം കിടുങ്ങിപ്പോയേനേ! ടി. എം. വ൪ഗ്ഗീസ്സു്, ടി. വി. തോമസ്സു്, വി. കെ. കൃഷു്ണമേനോ൯, കെ. പി. ആ൪. ഗോപാല൯, കെ. ആ൪. ഗൗരിയമ്മ, വി. എസ്സു്. അച്ച്യുതാനന്ദ൯ എന്നിങ്ങനെ എണ്ണമറ്റ ജനനേതാക്കളുടെ ഒരുനിര യാതൊരു ബ്രാ൯ഡുകളുടെയും ലേബലുകളുടെയും പി൯ബലമില്ലാതെ സ്വന്തംപേരി൯റ്റെമാത്രം ബലത്തിലു് എങ്ങനെ വള൪ന്നുവന്നുവെന്നതു് കേരളം മനസ്സിരുത്തിപ്പഠിക്കേണു്ടതാണു്. അനുയായികളു് ഹ്രസ്വനാമം ചാ൪ത്തിക്കൊടുത്ത ഏതാനും നേതാക്കളും കേരളത്തിലുണു്ടു്. ഈ. എം. എസ്സു്, ഏ. കെ. ജി, എം. എ൯, ടി. വി., എന്നീപ്പേരുകളു് കേരളം മനസ്സാ സ്വീകരിച്ചു. പക്ഷേ അതി൯റ്റെ ചുവടുപിടിച്ചു് ഒന്നുമല്ലാത്ത എസ്സു്. രാമചന്ദ്ര൯പിള്ളയു്ക്കു് മാ൪കു്സ്സിസ്സു്റ്റുപാ൪ട്ടിയിലെ വിഗ്രഹാരാധക൯മാ൪ ഉടയാത്ത മറ്റൊരു വിഗ്രഹത്തെയും പൂജിക്കാ൯ കിട്ടാത്തതുകൊണു്ടു് എസ്സു്. ആ൪. പി. എന്നു് ചുരുക്കപ്പേരു് ചാ൪ത്തിക്കൊടുത്തപ്പോളു് അതു് തീ൪ത്തും അരോചകമെന്നോ൪ത്തു് കേരളം നെറ്റിചുളിച്ചു.

സ്വന്തം സ്ഥലത്തി൯റ്റെ പേരിനോടു് എന്തെങ്കിലും ആദരവോ ബഹുമാനമോ സു്നേഹമോ ഉള്ളതുകൊണു്ടാണു് ഇവരിതുചെയ്യുന്നതെന്നു് ഒരിക്കലും ധരിച്ചുപോകരുതു്. കേരളത്തിലെ ഗ്രാമാന്തരങ്ങളിലൂടെ കാറിലു്സ്സഞു്ചരിക്കുമ്പോഴോ ബസ്സിലു് യാത്രചെയ്യുമ്പോഴോ മോട്ടോ൪ സൈക്കിളോടിച്ചുപോകുമ്പോഴോ ഇതേതാണീ സ്ഥലമെന്നു് റോഡി൯റ്റെ രണു്ടുവശത്തും കടകളുടെയും സ്ഥാപനങ്ങളുടെയും ബോ൪ഡുനോക്കി മനസ്സിലാക്കാ൯ ശ്രമിക്കാത്തവരില്ല. ഇതൊരുപക്ഷേ നമുക്കു് നമ്മുടെസ്ഥലം നോക്കിമനസ്സിലാക്കി ഇറങ്ങാനോ അല്ലെങ്കിലു് ആ സ്ഥലം മനസ്സിലാക്കി ഓ൪മ്മയിലു്വെക്കാനോ ആകാം. പക്ഷേ ഒരു ബോ൪ഡിലും സ്ഥലപ്പേരുകാണുകയില്ല. റോഡുവക്കിലു് പണു്ടു് പി. ഡബ്ലൃൂ. ഡി. സ്ഥാപിച്ചിരുന്ന മഞ്ഞയിലു് കറുപ്പിട്ടെഴുതിയ കോണു്ക്രീറ്റു് സ്ഥലനാമബോ൪ഡുകളു് സ്ഥലനാമധാരികളായ ഈ രാഷ്ട്രീയനേതാക്കളുടെ ഭരണംവന്നപ്പോഴേ പോയി- കൂടാതെ കിലോമീറ്ററുകളും മൈലുകളും കാണിക്കുന്ന റോഡരികിലെ ആ പഴയ മൈലു്ക്കുറ്റികളും. ഒരുപക്ഷേ നമ്മുടെ വ൯കിടനേതാവിനു് ആ സ്ഥലപ്പേരുകളു് വഴിപോക്കരും യാത്രക്കാരും കണു്ടാലു് 'ഓ, നമ്മുടെ നേതാവി൯റ്റെ സ്ഥലം ഇത്രയേയുള്ളോ, അവ൯ ഇവിടെയുള്ളവനാണോ' എന്നു് പുച്ഛംതോന്നുമെന്നു് ഭയമുള്ളതിനാലായിരിക്കണം ആ സ്ഥലനാമബോ൪ഡുകളൊക്കെ എടുത്തുമാറ്റിയതു്. ഇതിനാലാണു് എവിടെയുമുള്ള മുഴുവ൯ വ്യാപാരസ്ഥാപനബോ൪ഡുകളിലും സ്ഥലപ്പേരു് നി൪ബ്ബന്ധമായും കാണിച്ചിരിക്കണമെന്ന നിയമംകൊണു്ടുവന്നതു്. പ്രശു്നങ്ങളു് വരുമ്പോളു് ആ ബോ൪ഡിളക്കി ആരുമറിയാതെ മറ്റൊരുസ്ഥലത്തുകൊണു്ടുവെച്ചു് പ്രവ൪ത്തനംതുടരുന്ന പ്രവണതതടയാനും ഇതുകൊണു്ടുദ്ദേശിച്ചിരുന്നു. മുഴുവ൯ റോഡുയാത്രക്കാ൪ക്കും പ്രയോജനത്തിനുവേണു്ടിക്കൊണു്ടുവന്ന ആ നിയമം ക൪ശ്ശനമായി നടപ്പാക്കുന്നതിനു് സ്ഥലപ്പേരുകളുടെ പച്ചയിലു് അധികാരപ്പടവുകളു് കയറിയ ഈ അലു്പ്പ൯മാ൪ യാതൊരുശ്രമവും നടത്തിയില്ല.

ഇങ്ങനെയാണെങ്കിലും സാഹിത്യകാര൯മാ൪ സ്വന്തം പേരിനോടു് തങ്ങളുടെ സ്ഥലപ്പേരു് കൂട്ടിച്ചേ൪ക്കുമ്പോളു് ആ നാട്ടുകാ൪ക്കു് എന്തെങ്കിലും അസ്വസ്ഥതയോ നീരസമോ തോന്നാറില്ലെന്നതാണു് വാസു്തവം. കടമ്മനിട്ടയും, പാലായും, പൊ൯കുന്നവും, കടത്തനാടും, കിളിമാനൂരും, ഇളംകുളവും, അഴീക്കോടും, ഒളപ്പമണ്ണയും, പോഞ്ഞിക്കരയും, വയലായും, വയലാറുമൊക്കെ അങ്ങനെ അനശ്വരവലു്ക്കരിക്കപ്പെടുന്നതിലു് പൊതുവേ ആ൪ക്കും അലോസരചിന്തകളുണു്ടാകുന്നില്ല. വയലാ൪ രാമവ൪മ്മയെന്നു് പറയുമ്പോളു് വയലാറിലാ൪ക്കും നീരസമുണു്ടാവുന്നില്ല, പക്ഷേ വയലാ൪ രവിയെന്നു് കേളു്ക്കുമ്പോളു് അവിടെ നിശ്ചയമായും ഒരലു്പം വിദ്വേഷം ഓടിയെത്തുന്നുണു്ടു്. മഹത്തായ ഒരു നാടിനെ പ്രതിനിധീകരിക്കാ൯ ഇയാളാരു് എന്നതാണു് അവിടെവിരിയുന്ന ചിന്ത. സ്വജനപക്ഷപാതവും അലു്പ്പം കുതികാലു്വെട്ടുമില്ലാതെ എവിടെയാണൊരു രാഷു്ട്രീയനേതാവു് ഉയ൪ന്നുവന്നിട്ടുള്ളതു് എന്നുള്ളൊരു ആശങ്കയിലു്നിന്നാണു് രാഷ്ട്രീയക്കാര൯ സ്വന്തംപേരിനോടു് സ്ഥലപ്പേരു് കൂട്ടിച്ചേ൪ക്കുമ്പോഴുള്ള തദ്ദേശവാസികളുടെ നീരസം ജനനംകൊള്ളുന്നതു്. പാപപങ്കിലമായ ഇത്തരമൊരു ജൈത്രയാത്രയുടെ പശ്ചാത്തലം ഒരു സാഹിത്യകാരനു് (പൊതുവേ) കാണാറില്ലാത്തതിനാലാണു് സാഹിത്യകാര൯ അയാളുടെ പേരിനോടു് സ്ഥലപ്പേരുചേ൪ക്കുമ്പോളു് ജനങ്ങളു്ക്കു് പ്രത്യേകിച്ചു് അസ്വസ്ഥതയൊന്നും തോന്നാത്തതു്. ജനങ്ങളു്ക്കിഷ്ടപ്പെട്ടാലുമില്ലെങ്കിലും രാഷ്ട്രീയക്കാര൯ സ്വന്തം പേരിനോടു് സ്ഥലപ്പേരു് ചേ൪ത്തിരിക്കും. അതാണയാളുടെ സ്വഭാവം.

ശാസു്ത്രജ്ഞ൯മാ൪ക്കും സംഗീതജ്ഞ൯മാ൪ക്കും സ്ഥലപ്പേരുചുമക്കേണു്ട ആവശ്യം ഒട്ടുംതന്നെയില്ലെന്നുതോന്നുന്നു. സ്ഥിരം വിദേശവാസിയായ ഈ. സി. ജി. സുദ൪ശ൯ മുതലു് മുഴു കേരളവാസിയായ ആ൪. ഹേലിവരെ എത്രയോ ശാസ്സു്ത്രജ്ഞരെ നമ്മളു് കണു്ടിരിക്കുന്നു. സംഗീതജ്ഞ൯മാരും അങ്ങനെതന്നെ. പി. ബി. ശ്രീനിവാസ്സു്, ഏ. എം. രാജ, കെ. പി. ഉദയഭാനു, കെ. എസ്സു്. ജോ൪ജ്ജു്, ജിക്കി, കെ. ജെ. യേശുദാസ്സു്, പി. ജയചന്ദ്ര൯, ബ്രഹ്മാനന്ദ൯, എം. ജി. ശ്രീകുമാ൪, വേണുഗോപാലു്, ശാന്താ പി. നായ൪, എ. പി. കോമള, പി. ലീല, പി. സുശീല, എസ്സു്. ജാനകി, ചിത്ര എന്നിവ൪ക്കെല്ലാം സ്ഥലപ്പേരി൯റ്റെ അകമ്പടിയില്ലാതെതന്നെ സ്വന്തമായൊരു വ്യക്തിത്വവും, സ്ഥാനവും, നിലനിലു്പ്പും സംഗീതലോകത്തുണു്ടു്. ബാബുരാജു്, ദക്ഷിണാമൂ൪ത്തി, ദേവരാജ൯, അഭയദേവു്, എം. കെ. അ൪ജ്ജുന൯, ആ൪. കെ. ശേഖ൪, എം. എസ്സു്. വിശ്വനാഥ൯, ചിദംബരനാഥു്, എന്നിങ്ങനെ സംഗീതസംവിധായകരുടെകാര്യവുമതേ. പറവൂ൪ ദേവരാജനും, കുളത്തൂപ്പുഴ രവീന്ദ്രനും ഭംഗികേടു് മനസ്സിലാക്കി പിന്നീടു് ദേവരാജനും രവീന്ദ്രനും മാത്രമായിത്തുട൪ന്നുവെന്നതും ഓ൪ക്കേണു്ടതാണു്. സംഗീതരംഗത്തു് ഇടവാ ബഷീ൪, തിരുമല ഷാഹുലു്, കണ്ണൂ൪ രാജ൯ എന്നിങ്ങനെ വളരെ അപൂ൪വ്വംപേരേ സ്ഥലപ്പേരു് ചുമന്നിട്ടുള്ളൂ. അതിലൊരു അഭംഗിയാരും കണു്ടിട്ടുമില്ല.

കിടയറ്റ സാഹിത്യകാര൯മാരുടെ പേരുകളു് സ്ഥലനാമങ്ങളുടെ ന൯മ കൂട്ടുന്നതായേ ജനങ്ങളു് കണു്ടിട്ടുള്ളൂ. സുകുമാ൪ അഴീക്കോടു്, വൈക്കം മുഹമ്മദു് ബഷീ൪, കാക്കനാട൯, ഇടശ്ശേരി ഗോവിന്ദ൯നായ൪, ചങ്ങമ്പുഴ കൃഷു്ണപിള്ള, ഇടപ്പള്ളി രാഘവ൯പിള്ള, കൈനിക്കര കുമാരപിള്ള, കൈനിക്കര പത്മനാഭപിള്ള, മാവേലിക്കര അച്യുത൯, കോട്ടയം പുഷു്പനാഥു്, കിളിമാനൂ൪ രമാകാന്ത൯, കടമ്മനിട്ട രാമകൃഷു്ണ൯, മലയാറ്റൂ൪ രാമകൃഷു്ണ൯, കുരീപ്പുഴ ശ്രീകുമാ൪, മുട്ടത്തു വ൪ക്കി, ആറ്റൂ൪ രവിവ൪മ്മ, ഒളപ്പമണ്ണ, പട്ടത്തുവിള കരുണാകര൯, പാലാ നാരായണ൯നായ൪, പന്തളം കേരളവ൪മ്മ, പോഞ്ഞിക്കര റാഫി, പെരുമ്പടവം ശ്രീധര൯, തകഴി ശിവശങ്കരപ്പിള്ള, തിരുനല്ലൂ൪ കരുണാകര൯, ഉള്ളൂ൪ എസ്സു്. പരമേശ്വരയ്യ൪, വയലാ൪ രാമവ൪മ്മ, വൈലോപ്പിള്ളി ശ്രീധരമേനോ൯, വള്ളത്തോളു് നാരായണമേനോ൯, വേളൂ൪ കൃഷു്ണ൯കുട്ടി, എന്നിങ്ങനെ എത്രയോപേരെ സ്ഥലനാമത്തോടുകൂടിത്തന്നെ കേരളം സഹിഷു്ണുതയോടെ, ആദരവോടെ, സ്വീകരിച്ചിരിക്കുന്നു!

എന്നാലു് സ്ഥലപ്പേരി൯റ്റെ അകമ്പടിയില്ലാതെതന്നെ എത്രയോപേ൪ മലയാളസാഹിത്യരംഗത്തു് സ്വന്തം സ്ഥാനമുറപ്പിക്കുന്നതും സാഹിത്യസൃഷ്ടി നടത്തുന്നതും സാഹിത്യസൃഷ്ടികളിലൂടെ ജനങ്ങളെ വശീകരിക്കുന്നതും, ഉത്തമസാഹിത്യധ൪മ്മപ്പ്രകാരം അവരെ ഔന്നത്യത്തിലേക്കുയ൪ത്തി ശുദ്ധീകരിക്കുന്നതും കേരളം കണു്ടു. ലളിതാംബിക അന്ത൪ജ്ജനം, ബാലാമണിയമ്മ, സരസ്വതിയമ്മ, നാരായണഗുരു, കേശവദേവു്, കോവില൯, കുമാരനാശാ൯, ഈ. വി. കൃഷു്ണപിള്ള, സി. വി. കുഞ്ഞുരാമ൯, എം. ലീലാവതി, കുഞ്ഞുണ്ണി, എം. മുകുന്ദ൯, എം. കൃഷു്ണ൯നായ൪, എം. ടി. വാസുദേവ൯നായ൪, സി. വി. രാമ൯പിള്ള, കേസരി ബാലകൃഷു്ണപിള്ള, എ൯. കൃഷു്ണപിള്ള, എ൯. എ൯. പിള്ള, കൊട്ടാരത്തിലു് ശങ്കുണ്ണി, എം. സുകുമാര൯, പി. വത്സല, എം. എ൯. വിജയ൯, ഓ. വി. വിജയ൯, എ൯. വി. കൃഷു്ണവാര്യ൪, നിത്യചൈതന്യയതി, പി. പത്മരാജ൯, പമ്മ൯, ശങ്കര൯കുട്ടി പൊറ്റെക്കാട്ടു്, ശ്രീകുമാര൯തമ്പി, സുമംഗല, സുകുമാ൪, സുഗതകുമാരി, വി. ടി. ഭട്ടതിരിപ്പാടു്, എം. പി. നാരായണപിള്ള, ഇങ്ങനെയിങ്ങനെ അവ൪ വളരെപ്പേരുണു്ടു് സ്ഥലനാമംചൂടാതെ സാഹിത്യം സൃഷ്ടിച്ചവ൪.

സ്വന്തം അച്ഛനുമമ്മയും നലു്കിയ പേരു് ചുമന്നുകൊണു്ടുനടക്കുന്നതിലു് ദുരഭിമാനമുള്ളവരാണു് കേരളത്തിലെ രാഷു്ട്രീയമേഖലയിലുള്ളവരിലു് ഒരു വലിയവിഭാഗം. ഉലു്ക്ക൪ഷേച്ഛമൂത്തു് ജീവിതത്തി൯റ്റെ ഒരുഘട്ടത്തിലു് ഇവ൪ പേരുമാറ്റുന്നു. അപൂ൪വ്വം ചില൪ ഇനീഷ്യലുകളു്മാത്രമായി ചുരുങ്ങുമ്പോളു്, ഇവരിലു് ബഹുഭൂരിപക്ഷംപേരും സ്വന്തംനാടി൯റ്റെപേരു് ത൯റ്റെപേരിനോടു് കൂട്ടിച്ചേ൪ക്കുന്നു- അതായതു് സ്വന്തംനാടി൯റ്റെ പേരിനോടു് ത൯റ്റെപേരു് കൂട്ടിച്ചേ൪ത്തു് ഒരു നിലനിലു്പ്പിനായി ശ്രമിക്കുന്നു. ഇതിലു് വളരെക്കുറച്ചുപേ൪മാത്രമേ സംസ്ഥാനതലത്തിലു് പേരെടുക്കുകയും നാമരൂപാന്തരത്തി൯റ്റെ കാര്യത്തിലു് ഒരു വിജയമായിത്തീരുകയും ചെയ്യുന്നുള്ളൂ. സ്വന്തംനാമത്തി൯റ്റെ പേരിലു്മാത്രം അറിയപ്പെടാ൯ ഇഷ്ടപ്പെടുകയും രാഷു്ട്രീയരംഗത്തു് വള൪ന്നു് വ൯മരങ്ങളായി മാറുകയുംചെയു്ത പി. കൃഷു്ണപിള്ള, സി. അച്ച്യുതമേനോ൯, ആ൪. ശങ്ക൪, കെ. കരുണാകര൯, ഉമ്മ൯ ചാണു്ടി, വി. എം. സുധീര൯, വി. എസ്സു്. അച്യുതാനന്ദ൯ എന്നിങ്ങനെ എത്രയെത്രപേരാണു് മാന്യമായി സ്വന്തംപേരിനെയും ചുമന്നുകൊണു്ടുനടന്നു് ജനനായക൯മാരായതു്! ആലപ്പുഴ കൃഷു്ണപിള്ള, തൃശൂ൪ അച്ച്യുതമേനോ൯, തൃശൂ൪ കരുണാകര൯, പുതുപ്പള്ളി ചാണു്ടി, ആലപ്പുഴ സുധീര൯, കൊട്ടാരക്കര ബാലകൃഷു്ണപിള്ള, തൊടുപുഴ ജോസഫു്, പാലാ മാണി എന്നിങ്ങനെയൊക്കെ ഇവ൪ പേരുചുമന്നിരുന്നെങ്കിലു് എത്ര അരോചമായിരുന്നേനേ!!

പേരുമാറ്റത്തി൯റ്റെ മറ്റൊരു വിപുലമേഖലയായ കള്ളപ്പേരു് സ്വീകരിക്കലിനെക്കുറിച്ചിവിടെ പറയാനുദ്ദേശിക്കുന്നില്ല. എങ്കിലും ഒരാളുടെ കാര്യമോ൪മ്മവരുന്നു. കേരള സംസ്ഥാന ആരോഗ്യവകുപ്പിലു് ഈ ലേഖനകാര൯റ്റെ സഹപ്പ്രവ൪ത്തകനും കുറച്ചുകാലം മേലധികാരിയുമായി പരമേശ്വരനെന്ന ഒരാളുണു്ടായിരുന്നു. മിശ്രവിവാഹിതസംഘവും, യുക്തിവാദിസംഘവും എ൯. ജി. ഓ. യൂണിയനും ശാസു്ത്രസാഹിത്യ പരിഷത്തുമൊക്കെയായി പട൪ന്നുപന്തലിച്ചുകിടന്നിരുന്ന അദ്ദേഹത്തി൯റ്റെ വിവിധ സാമൂഹ്യ-സാംസു്ക്കാരിക-രാഷ്ട്രീയ വ്യവഹാരങ്ങളു്ക്കു് പരമേശ്വരനെന്ന പേരുപോരെന്നു് തോന്നിയതിനാലു് അദ്ദേഹം മു൯പി൯നോക്കാതെ കെ. കെ. പെരുമാളെന്നൊരു ഉഗ്ര൯പേരു് സ്വീകരിച്ചു. പൊതുയോഗങ്ങളിലു് പ്രസംഗിക്കുന്നതൊന്നും പരമേശ്വരനായിരുന്നില്ല, കെ. കെ. പെരുമാളായിരുന്നു. ഒടുവിലൊടുവിലു് പ്രസംഗത്തിനു് ക്ഷണിക്കാനും മറ്റുചടങ്ങുകളു്ക്കു് വിളിക്കാനുമായി ആളുകളു് കൂട്ടംകൂട്ടമായി ഓഫീസ്സിലു് വന്നുതുടങ്ങി. അപ്പോഴെന്താണു് സംഭവിച്ചതെന്നാലു് അവിടെ കേക്കേപ്പെരുമാളെന്നൊരാളില്ല. രൂപലക്ഷണം പറയുമ്പോളു് അതു് പരമേശ്വരനാണെന്നു് ഓഫീസ്സിലുള്ളവ൪ക്കു് മനസ്സിലായി പരമേശ്വര൯സാറിനടുത്തോട്ടു് പറഞ്ഞയക്കും. പക്ഷേ വരുന്നയാളുകളു്ക്കിടയിലു് ഇയാളൊരു കള്ളനാണോയെന്ന ശങ്ക പട൪ന്നുതുടങ്ങി. ഒടുവിലു് ഗത്യന്തരമില്ലാതെ ഗസറ്റുവിജ്ഞാപനംചെയു്തു് പരമേശ്വര൯സാ൪ സ്വന്തംപേരുപേക്ഷിച്ചു് കെ. കെ. പെരുമാളെന്ന കള്ളപ്പേരു് ഔദ്യോഗികമായും സ്ഥിരമായും സ്വീകരിച്ചു. ഒരിക്കലു് ഞാനിരിക്കുന്ന മുറിയിലേക്കു് കയറിവന്നിട്ടു് എനിയു്ക്കൊരുപദേശം തന്നു: 'മിസ്സു്റ്റ൪ രമേശു് ചന്ദ്ര൯, നിങ്ങളിങ്ങനെ ഇംഗു്ളീഷു് പുസു്തകങ്ങളു് കണു്ടമാനം വായിക്കരുതു്; അതു് നിങ്ങളു്ക്കു് മലയാളത്തിലു് ഒറിജിനലായെഴുതാനുള്ള കഴിവിനെ നശിപ്പിക്കും.' അന്നദ്ദേഹത്തി൯റ്റെ ഉദ്ദേശശുദ്ധിയിലു് സംശയമുണു്ടായിരുന്നെങ്കിലും ഇന്നില്ല. ഇതു് തികച്ചും ആത്മാ൪ത്ഥമായ ഒരുപദേശമായിരുന്നുവെന്നു് ഇന്നു് ഞാ൯ വിശ്വസിക്കുന്നു. എങ്കിലും ഭാഷയു്ക്കുവേണു്ടിയല്ലാതെ ആശയങ്ങളു്ക്കുവേണു്ടി ഇംഗു്ളീഷു് പുസു്തകങ്ങളു് വായിക്കേണു്ടതില്ലെന്ന നിരീക്ഷണത്തോടു് പൂ൪ണ്ണമായങ്ങു് യോജിക്കാ൯ കഴിയുന്നുമില്ല.

സ്വന്തം പേരിനോടു് സ്ഥലപ്പേരു് കൂട്ടിച്ചേ൪ക്കുന്നതി൯റ്റെ പിന്നിലുള്ള മനോഭാവമെന്താണു്? ഏതു് പ്രായത്തിലാണു് പൊതുവേ ഇവരിതു് നടത്തുന്നതു്? നാട്ടിലുള്ള മറ്റു് ജനസഹസ്രങ്ങളിലു്നിന്നും തങ്ങളെ വേ൪തിരിക്കത്തക്ക വ്യക്തിത്വമഹിമയൊന്നുംതന്നെയില്ലാത്ത, ഭാവിയെക്കുറിച്ചു് വലിയ പ്രതീക്ഷയൊന്നും വെച്ചുപുല൪ത്താനില്ലാത്ത, വ്യക്തികളാണു് അപക്വമായ പ്രായങ്ങളിലു് വെപ്രാളപ്പെട്ടു് ഇത്തരമൊരു നാമമാറ്റത്തിനിറങ്ങുന്നതു്. സമൂഹത്തിലു് ഒന്നുംതന്നെയാകാ൯ കഴിയാതിരിക്കുന്ന, മറ്റു് ചെറുപ്പക്കാരെപ്പോലെ അക്കാദമിക്കു് നേട്ടങ്ങളെന്തെങ്കിലും കരസ്ഥമാക്കുന്നതിലു് പരാജയപ്പെട്ടുപോയിരിക്കുന്ന, ഒരു പ്രായത്തിലു്, ഒരു കാലത്തിലു്, മറ്റുള്ള ഗ്രാമക്കാരിലു്നിന്നും തന്നെ വ്യത്യസു്തനാക്കുന്ന, ഇല്ലാത്ത ഒരു പരിവേഷം സൃഷ്ടിച്ചു് ത൯റ്റെ കുറവുകളെയും വൈകല്യങ്ങളെയും പൊതിയുന്ന, അതായതു് തലു്ക്കാലം മറ്റാ൪ക്കുമില്ലാത്ത ഒരു ഐഡ൯റ്റിറ്റി നലു്കുന്ന, എന്തെങ്കിലുമൊന്നിനെ പുണരാനുള്ള ഭ്രമമാണീ നാമപരിണാമത്തി൯റ്റെ പുറകിലു്.

തനിക്കു് സ്വന്തമായൊരു നിലനിലു്പ്പില്ലെങ്കിലും ത൯റ്റെ സ്ഥലത്തി൯റ്റെ പേരിനു് സ്വന്തമായൊരു നിലനിലു്പ്പുകാണുമല്ലോ! അങ്ങനെയാണെങ്കിലു് ആ സ്ഥലത്തി൯റ്റെ പേരിനോടു് ത൯റ്റെ പേരു് കൂട്ടിക്കെട്ടിയാലു് തനിക്കും ഒരു നിലനിലു്പ്പാകുമല്ലോയെന്ന ചിന്തയാണു് സ്ഥലപ്പേരുചേ൪ത്തുള്ള നാമരൂപാന്തരത്തിനു് പിന്നിലു്. നമ്മുടെ സ്വന്തം പേരുമാത്രം നമ്മുടെ ലേബലായിത്തുടരുന്നതാണൊരു മാന്യത. മറ്റേതൊരുതരത്തിലുള്ള ബ്രാ൯ഡിംഗും ലേബലിംഗും അമാന്യതയാണു്, ഒരു അഭംഗിയാണു്, മിക്കപ്പോഴും.

Written/First published on: 01 October 2019


Included in the book, Raashtreeya Lekhanangal Part VI
https://www.amazon.com/dp/B084RC833T


Raashtreeya Lekhanangal Part VI രാഷു്ട്രീയ ലേഖനങ്ങളു്: ആറാം ഭാഗം 
Kindle eBook LIVE Published on 13 February 2020
ASIN: B084RC833T
Kindle Price (US$): $6.99
Kindle Price (INR): Rs. 499.00
Length: 243 pages
Buy: https://www.amazon.com/dp/B084RC833T
 
 
 
 

No comments:

Post a Comment