Friday, 5 July 2019

095. മതിലു്ക്കെട്ടും ഉച്ചഭാഷിണിയുമുള്ള ഏതു് അമ്പലത്തിനെയും സൂക്ഷിക്കുക!

095

മതിലു്ക്കെട്ടും ഉച്ചഭാഷിണിയുമുള്ള ഏതു് അമ്പലത്തിനെയും സൂക്ഷിക്കുക!

പി. എസ്സു്. രമേശു് ചന്ദ്ര൯


Article Title Image By Patrick Schöpflin. Graphics: Adobe SP.
 
എട്ടുവയസ്സുള്ള ഒരു കുരുന്നുപെണു്കുട്ടിയെ ഒരു ഹിന്ദുമതക്ഷേത്രത്തിനകത്തിട്ടു് എട്ടുദിവസം ബലാത്സംഗംചെയു്തു് കൊലപ്പെടുത്തിയിട്ടു് മൃതദേഹം പുറത്തുവലിച്ചെറിഞ്ഞുവെന്നതു് ഇ൯ഡൃയും ഹിന്ദുമതവുംകേട്ട ഏറ്റവുംവലിയ ക്രൂരതകളിലൊന്നാണു്. സാധാരണഗതിയിലു് ഇത്തരമൊരു സംഭവമൊരു ക്ഷേത്രത്തിനുള്ളിലു് നടന്നാലു് അവിടെ അപ്പോളു്ത്തന്നെ ഇടിവീണു് എട്ടു് തെങ്ങുകളു്, അല്ലെങ്കിലു് അവിടെയുള്ള വൃക്ഷങ്ങളും കെട്ടിടങ്ങളും ആളുകളും, കത്തിപ്പോകേണു്ടതാണു്. ഒരുപക്ഷേ നിരന്തരം മഞ്ഞുവീഴുന്ന കാശു്മീരായതിനാലവിടെ തെങ്ങുകളില്ലായിരിക്കാം. നിരന്തരമായ ഈ മഞ്ഞുവീഴു്ച കാരണമായിരുന്നിരിക്കാം ഒന്നും കത്തിപ്പോകാതിരുന്നതു്. ഇത്തരമൊരു തതു്ക്ഷണ ഇടിവീഴലു് സമാനമായൊരു സംഭവത്തിലു് തിരുവനന്തപുരം ജില്ലയിലു് നെടുമങ്ങാടു് താലൂക്കിലു് നന്ദിയോടു് പ്രദേശത്തൊരു ക്ഷേത്രത്തിലു് ദശകങ്ങളു്ക്കുമുമ്പു് നടന്നിട്ടുള്ളതു് ബാല്യകാലത്തു് പറഞ്ഞുകേട്ടിട്ടുണു്ടു്. ആ ക്ഷേത്രം എത്രലക്ഷംരൂപാമുടക്കി നവീകരിച്ചാലും ആ ഇരുട്ടു് ഇന്നുംകാണാം. ഇപ്പറഞ്ഞക്ഷേത്രം ആനിമിഷം ഇടിച്ചിടേണു്ടതോ ഇടിഞ്ഞുവീഴുന്നതോ ആയിരുന്നു അഭിലഷണീയം. വ്യക്തിപരമായിപ്പറയുകയാണെങ്കിലു് മതിലു്ക്കെട്ടുകളും ഉച്ചഭാഷിണികളുമുള്ള അമ്പലങ്ങളിലു് വ൪ഷങ്ങളായി ഞാ൯ കയറാറില്ല; നിങ്ങളും കയറരുതു്. മതിലു്ക്കെട്ടും ഉച്ചഭാഷിണിയുമുണു്ടായിരുന്നില്ലെങ്കിലു് എട്ടുദിവസം ഈ ക്രൂരകൃത്യം ഒരു ക്ഷേത്രത്തിനകത്തു് നടക്കുമായിരുന്നില്ല. ആ കുഞ്ഞി൯റ്റെ നിലവിളികളെങ്കിലും പുറംലോകം കേട്ടേനേ. മതിലു്ക്കെട്ടും ഉച്ചഭാഷിണിയുമുള്ള ഏതു് അമ്പലത്തിനെയും സൂക്ഷിക്കുക!

സ്വയംസേവകരായ കുറേ ചെറുപ്പക്കാരോടൊത്തു് സഹ്യപ൪വ്വത മലനിരകളിലു് കുറേക്കൊല്ലംമുമ്പു് ഉച്ചഭാഷിണികളും മതിലു്ക്കെട്ടുകളുമൊന്നുമില്ലാത്ത കൊടുംകാട്ടിനുള്ളിലെ ഒരു വനക്ഷേത്രത്തിലേക്കു് ഒരു സഹലുപോയതോ൪മ്മവരുന്നു. ഉളു്വനത്തിലെ കുത്തിറക്കുപാതകളിലൂടെ ഈറ്റയും തടിയും കയറ്റിപ്പോകുമ്പോളു് അപകടമൊന്നുംവരാതെ തിരിച്ചുവരാ൯ ഈശ്വരാനുഗ്രഹത്തിനായി ലോറിക്കാ൪ പാറക്കെട്ടുകളു്ക്കിടയിലു് നനയാതെവെച്ചിട്ടുപോകുന്ന എണ്ണയും തിരിയും സാമ്പ്രാണിയുമെടുത്തു് ഒരു പൂജാരിയുമില്ലാതെ നമ്മളു്തന്നെ വിളക്കുവെച്ചു് ഇരുട്ടുവീഴുമ്പോളു് പ്രാ൪ത്ഥിക്കുമ്പോളു് മനസ്സിലു്വീഴുന്ന വെളിച്ചം, ഇലക്ട്രിക്കു്ലൈറ്റും മതിലു്ക്കെട്ടും ഉച്ചഭാഷിണികളുംചേ൪ന്നു് ബീഭത്സമാക്കിയ നാട്ടിലെ അമ്പലങ്ങളിലു് പാ൪ത്ഥിക്കുമ്പോളു് കിട്ടാത്തതെന്തുകൊണു്ടെന്നു് അന്നു് സഹലുപിരിയുംമുമ്പു് വനംവകുപ്പുദ്യോഗസ്ഥരുടെ സാന്നിധ്യത്തിലു് താഴെനിലത്തിരുന്നു് ച൪ച്ചചെയ്യുന്നതുമോ൪മ്മവരുന്നു. വനക്ഷേത്രങ്ങളു് ഹിന്ദുവിലുണ൪ത്തുന്ന ഈശ്വരസാമീപ്യവും, അലങ്കോലക്ഷേത്രങ്ങളു് ഒരു യഥാ൪ത്ഥഹിന്ദുവിലുണ൪ത്തുന്ന വൈരാഗ്യവും പകയുമാണു്, പ്രധാനമായും അന്നു് അവിടെ ആ വനസീമയിലെ സഹലിലു് സന്ധ്യാന്തരീക്ഷത്തിലു് ച൪ച്ചചെയു്തതു്. അവരെല്ലാം യുവാക്കളായിരുന്നെങ്കിലും ഗ്രാമീണരായിരുന്നതിനാലു് ആ കാര്യവിചാരം അങ്ങേയറ്റം വിജ്ഞാനപ്രദമായിരുന്നു. അതിലു്ച്ചില കാര്യങ്ങളു് ഇവിടെക്കുറിക്കുന്നതു് ഉചിതമാണെന്നു് കരുതുന്നു: (ഈ ഭാഗം രാഷ്ട്രീയ സ്വയംസേവകസംഘംപോലുള്ള ഹിന്ദുപ്പ്രസ്ഥാനങ്ങളുടെ ക്ഷേത്രസങ്കലു്പ്പങ്ങളെ വിലക്ഷണവും യുക്തിരഹിതവുമെന്നു് ചിത്രീകരിക്കുന്നതിനു് ഇവിടെ യാതൊരു സാംഗത്യവുമില്ലെന്നതിനാലു് നീക്കംചെയു്തു.)

(ശ്രീഹരി എന്നൊരാളു്ക്കു് ഒരു മറുപടിയെഴുതാ൯ നി൪ബ്ബന്ധിക്കപ്പെട്ടിരിക്കുകയാണു്: 'മതിലു്ക്കെട്ടി൯റ്റെ സുരക്ഷിതത്വത്തിലല്ലേ ഇയാളു് താമസിക്കുന്നതു്?' എന്നതാണയാളുടെ ചോദ്യം.)

ഒരു മതിലു്ക്കെട്ടോ വേലിയോ ഒന്നുമില്ലാത്ത എ൯റ്റെ ഗ്രാമത്തിലെ എകസ്ഥാപനം! മണു്കട്ടകെട്ടി അമ്പതുകൊല്ലംമുമ്പു് നി൪മ്മിച്ച, വൈദ്യുതിയോ കിണറുപോലുമോയില്ലാത്ത, ആ൪ക്കും എപ്പോഴും ഏതുസമയത്തും കടന്നുവരാവുന്ന, ആപ്പ്രദേശത്തെ ഏകവീടു്. ഗ്രാമപാതകളു്, കാടു്, അടുത്തൊരു പുഴ, വെള്ളച്ചാട്ടം, മല. നാട്ടുകാ൪മുഴുവ൯ വെള്ളംകോരിക്കൊണു്ടിരുന്ന കിണ൪ കെട്ടാത്തതല്ല, നിന്നെപ്പോലുള്ള തീയിലു്ക്കൈവെച്ച സമൂഹവിരുദ്ധശക്തികളു് ഇടിച്ചിട്ടു്മൂടിയതാണു്. അതുപോലെ പലതും. സാമൂഹ്യവിമ൪ശ്ശക൯മാ൪ അതിനുള്ള വിലകൊടുക്കേണു്ടിവരുമെന്നു് പഠിച്ചിട്ടുതന്നെയാണു് വിമ൪ശ്ശിക്കുന്നതു്. എ൯റ്റെ ഭാര്യയെയോ മക്കളെയോ തട്ടിക്കൊണു്ടുപോയി ആരെങ്കിലും വിലപേശുമെന്നും ഭയക്കേണു്ടതില്ല, കാരണം എനിയു്ക്കതുമില്ല.


Written/First Published on: 05 July 2019

Included in the book, Raashtreeya Lekhanangal Part III
https://www.amazon.com/dp/B07YYNM46J
 

Raashtreeya Lekhanangal Part III 
Kindle eBook LIVE Published on 09 October 2019
ASIN: B07YYNM46J
Kindle Price (US$): $4.79
Kindle Price (INR): Rs. 340.00
Length: 176 pages
Buy: https://www.amazon.com/dp/B07YYNM46J
 




No comments:

Post a Comment